Chọn cây cảnh văn phòng phù hợp

Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp?

 Đó là mối quan tâm của hầu hết các công ty hiện nay. Theo một khảo sát cho thấy, bổ sung một chút cây xanh trong văn phòng sẽ tăng hiệu quả làm việc và sự thoải mái tinh thần cho các nhân viên.

Do cây xanh có tính tương tác mạnh với môi trường xung quanh nên thường được sử dụng để hóa giải sát khí và mang lại sức sống cho không gian nhà và nơi công sở. Vì vậy, việc sử dụng cây xanh cho góc làm việc cũng phải phục vụ cho mục đích này.

cay phu quy 225x300 Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp?

cây Phú Quý

Sự kết hợp hài hòa

Khi sử dụng cây xanh cho góc làm việc, cần chú ý tính hài hòa giữa màu sắc, hình dáng, kích thước của cây và không gian trong văn phòng.

cay dai phu gia 225x300 Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp?

cây Đại Phú Gia

Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, có nhiều mầm lộc, nhất là có thể phát triển bình thường trong môi trường bóng râm, ít nhận được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

phat ta khuc 225x300 Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp?

cây Phát Tài Khúc

Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trên bàn làm việc vì việc này sẽ làm không gian chật chội, tù túng ảnh hưởng không tốt đến chất lượng làm việc.

cay kim hoang de 225x300 Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp?

cây Kim Hoàng Đế

Kích thước của cây cũng đóng vai trò quan trọng vì vậy nên chọn câu phù hợp với không gian làm việc của công ty mình.

cau cau hawai 225x300 Chọn cây văn phòng như thế nào cho phù hợp? cây Cau Hawaii

Góc làm việc thường có diện tích nhỏ nên cần phải chọn lựa loại cây có kích thước vừa phải, tán lá không quá sum suê để góc làm việc không mất cân đối hay quá ẩm thấp tránh sinh thêm tà khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Bình luận về bài viết này